Barist fyrir menntun žriggja sjónskertra sona - Ķsland ķ dag

Ķ seinustu viku fékk ég bréf frį móšur žriggja sjónskertra drengja žar sem hśn lżsti barįttu sinni viš sveitarfélag og skóla fyrir hagsmunum drengjanna sinna. Vitaš er um fleiri sambęrileg dęmi og mį eiga von į aš ég veki į žeim athygli sķšar, įsamt žvķ aš fjalla frekar um hvaša hagsmunir žaš eru sem vegast į ķ žessum mįlum. Ég fékk góšfśslegt leyfi til aš birta bréfiš, en hef tekiš ķ burtu öll manna og stašarnöfn. 

"Nś er žaš svo aš viš hjónin eigum 3 strįka sem teljast lögblindir og eru žeir fęddir 1984, 1991 og 1999 og svo eina dóttur sem er fędd 1981 en hśn er ekki meš žennan sjóngalla.  Einn af strįkunum er meš litningagalla nr 8  auk heilaskemmdar til višbótar sjónskeršingunni.

 Viš bjuggum ķ sveit og vorum meš bśskap til įrsins 2000, en žį fluttum viš ķ žéttbżli, kostnašur viš akstur  meš börnin var oršin okkur ofviša, og žar sem strįkarnir koma ekki til meš aš fį bķlpróf var fyrirséš aš žvķ mundi ekki linna.   En hvaš um žaš, žetta var svona smį kynning.

Žau vandamįl sem snśa aš okkur eru svo sem ekki mikil en žó til.  Skólin og žį jafnframt sveitarfélagiš spila žar stęrstu rulluna. Hér eru menn mjög mikiš fyrir allskonar samrįšsfundi, žar sem allt er sett ķ fķnan og fallegan bśning, en verkin lįtin tala minna.

Žekkingarleysi er aš einhverju leiti um aš kenna, og žeim leišinda įvana fagfólks aš lįta eins og viš foreldrar vitum vķst ekkert ķ okkar haus, žegar kemur aš menntunarmįlum barna okkar, mér hefur meira segja veriš bent į žaš kurteislega aš ég hafi nś ekki einu sinni klįraš grunnskólan sjįlf.

Žaš viršist pirra žį sem hér rįša, aš ég er alltaf tilbśin meš žau śrręši sem ég tel aš žurfi aš vera til stašar,  og žó aš mér finnist ekki aš viš höfum fariš fram į mikiš fyrir strįkana okkar, žį hefur ekki veriš meš nokkru móti veriš hęgt aš fį žaš ķ gegn.

Žaš sem ég hef alltaf lagt ofurįherslu į, er fyrir žaš fyrsta aš žeir fengu mikinn stušning ķ lestri frį byrjun, svo mikla aš hęgt vęri aš tala um forskot mišaš viš aldur, svo ekki vęri veriš aš elta ólar sķšar žegar nįmiš žyngist.  Og svo ķ öšru lagi aš fį sérkennslu ķ sundi strax ķ upphafi žvķ ég tel ekkert mikilvęgara fyrir žį en žaš, aš geta veriš óhręddir ķ vatninu og synt eins og selir, žvķ žaš er eitthvaš sem getur bjargaš žeim frį vöšvabólgu  og sķfelldum höfušverk, sem fylgir  žeirra fötlun. Žvķ mišur hefur ekkert af žessu fengiš hljómgrunn žó öllu hafi veriš  tekiš jįkvętt ķ upphafi,  ž.e. aš skoša mįlin vel.

Annaš er žaš vandamįl sem viš glķmum viš,  aš žaš telst sjįlfsagt ķ skólanum hér, aš gera minni kröfur į įrangur, aš žvķ žeir eru sjónskertir, og žaš į ég óskaplega erfitt meš aš sętta mig viš, og geri bara ekki, enda bśin aš lęra žaš af haršri reynslu frį Greingarstöš rķkissins, en žetta višhorf var, allavega į įrum įšur svolitiš landlęgt žar.

Kennarar eru grķšarlega hrifnir af öllum greiningum, og festa sig meš hverri greinginu į einhverja lķnu sem višmiš,  ekki śt frį  einstaklingnum heldur  žeirri lķnu sem žeir įkveša aš sé hęfleg mišaš viš greininguna, og žaš er algjörlega kolröng stefna. Sérstaklega į žetta viš menntaša kennara, leišbeinendur hafa veriš mikiš betri, žeir eru ekki meš žessar lķnur um hvernig žś įtt eša įtt ekki aš vera mišaš viš žetta eša hitt.

En snśum okkur aš öšru, viš sem bśum hér berum žann kross aš fį hingaš algjörlega vanhęfan augnlękni, sem varš mešal annars til žess aš elsti sonur okkar fékk ekki žjįlfun viš hęfi, hvaš žaš varšar fyrr en į sjötta įri. Ég fór meš hann trekk ķ trekk til hans bęši hér og žegar hann var ķ rannsóknum į Landakoti, en allt kom fyrir ekki, ķ sķšasta skiptiš sem viš fórum til hans hvęsti hann į mig, til hvers ég vęri alltaf aš koma og  vesenast žetta, drengurinn er žroskaheftur hvort eš er.   Ég lét žįverandi forstöšumann Greingarstöšvar vita af žessu, sem skrifaši žessum augnlękni og baš um skżringar į žessu, hśn fékk svar, en taldi ekki įstęšu til aš leyfa mér aš sjį svariš, en sagši aš hśn mundi aldrei hafa samskipti  viš žennan mann ef hjį žvķ yrši komist.

Jęja best aš enda į einhverju jįkvęšu, heimilislęknar okkar hér hafa veriš alveg einstakir,  sem dęmi mį nefna aš žegar Greingarstöš og žeirra starfsfólk neitaši aš skrifa uppį umsókn um hjįlpardekk į hjól fyrir einn soninn, meš žeim rökum aš ég vęri svo til biluš aš ętla aš leyfa  honum aš fara hjóla, žvķ  žaš mundi hann aldrei geta, žį bjargaši heimilislęknirinn žvķ.

Žaš tók strįkinn reyndar 3 įr aš sleppa hjįlpardekkjunum, en hann hjólar eins og hver annar og hefur gert sķšan hann var 9 įra.

Ég  er bśin aš hugsa mikiš hvernig hęgt er aš fį stjórnendur hér til aš skilja žaš sem ég tel algera naušsyn fyrir žessa krakka sem eru sjónskert, en er eiginlega oršin uppiskroppa meš hugmyndir. Eftir stendur aš mér finnst ég vera berjast viš žaš sem margir kalla menntahroka, og eigum  žį viš, aš uppeldismenntašir kennarar ķ bęši leik og grunnskóla eru hęttir aš sjį fram fyrir nįm sitt, ef svo mį aš orši komast og horfa žvķ meira į fręšin heldur en einstaklingin og žarfir hans.

Fręšin eru góš svo framarlega aš žau fari ekki aš skyggja į tilgang žeirra, aš efla einstaklingin į žeim forsendum sem honum eru gefnar. Žaš segir jś ķ grunnskólalögum aš nįm skuli vera einstaklingssmišaš, en hér allavega er žaš svo langt žvķ frį.

Mķn įhersla var žegar sį yngsti byrjaši ķ skóla var aš koma inn meš mikinn stušing strax og gefa honum įkvešiš forskot svo hann eyddi ekki allri sinni skólagöngu ķ aš strešast viš aš hafa undan ķ nįminu, žvķ ég trśi žvķ, og veit, samkvęmt reynslu aš ef žaš er gert, og gert vel, žį veršur allt miklu aušveldara og jafnvel draga žį frekar  śr stušningi žegar lengra lķšur į grunnskólan.

Žaš er ekkert verra fyrir žessa krakka aš žurfa til višbótar sinni fötlun, aš strögla viš bękurnar miklu meira heldur en ašrir og kannski meš sérkennslu, sérstaklega žegar lķšur į unglingsįrin,  sem hefši veriš hęgt aš koma ķ veg fyrir ef grunnurinn er byggšur rétt. Aušvitaš dugar žaš kannski ekki alltaf, en žaš held ég aš séu undantekningar. Žetta er bara eins og meš allt annaš ef grunnstoširnar eru ekki styrkar, žį fellur venjulega spilaborgin." 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Siguršur Žorsteinsson

Mjög įtakanleg barįttusaga. Viš höldum aš viš getum gengiš aš žvķ gefnu aš allir njóti jafnręšis. Ķ žeim samdrįttartķmum sem framundan eru er full įstęša til žess aš huga aš žeim sem lķfsbarįttan er erfišari en okkar hinna. Bestu žakkir fyrir žessa lżsingu.

Siguršur Žorsteinsson, 20.10.2008 kl. 20:58

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband