Neikvęš gildishlešsla "blindu" eykst

Žaš hefur vakiš eftirtekt mķna ķ umręšum aš undanförnu, hvers margir hafa notaš hugtakiš blindur, til aš varpa ljósi į vanhęfni rįšamann ķ žvķ efnahagslega gerningarvešri sem hér rķkir. Nś seinast sį Steingrķmu J. Sigfśsson įstęšu til aš bišjast afsökunar į žvķ aš hafa ķ vištali viš Visir.is lķkt stjórnvöldum viš aš vera blind og heyrarlaus žegar hann gagnrżndi žau fyrir aš aš hlusta ekki į kröfuna um kosningar.

Hugtakiš blinda viršist ķ augum margra vera hlašiš mjög neikvęšum gildum, og ef eitthvaš er žį eykst sś hlešsla žessa dagana, vegna žess oršfęris sem margir nota ķ umręšunni.

Hvaša įhrif er lķklegt aš žaš hafi į mat samfélagsins, į fęrni og hęfni blindra einstaklinga, aš hugtakiš blinda er žessa dagana yfirleitt sett ķ samhengi viš mjög neikvęša hegšun eša eiginleika?

Žaš er rétt aš hafa žaš ķ huga aš žaš eru oft litlar žśfur sem velta žungum hlössum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Heidi Strand

Hugtakiš heyrnaleysi, ofvirkni, gešveiki, eša ólęsi eru lķka hlašiš neikvęšnum gildum.
Ašgįt skal höfš.

Heidi Strand, 2.12.2008 kl. 20:36

2 identicon

Mér finnst nś ekki alveg hęgt aš setja žetta svona upp Kristinn. Ég fęri žessa neikvęšni ķ žessum setningum ekki yfir į oršiš " blindur einstaklingur" ķ žessu samhengi, žó eflaust megi fęra rök fyrir žvķ svona bókstaflega tekiš mįlfręšilega séš.

En ég spurši mķna strįka, sem eins og žś veist falla undir žį skilgreiningu aš vera lögblindir, og žeir taka žetta ekki til sķn  heldur. Okkur finnst žvķ žetta rįšast svolķtiš af hugarfari žess sem tekur žessu svona neikvętt, aš viškomandi hljóti žį nś žegar aš vera meš neikvęša ķmynd af blindu fólki.  Viš megum ekki rugla saman persónunni annars vegar og blindunni hinsvegar,  og ekki ętla žaš öšrum heldur.  Blinda er aušvitaš ekki eitthvaš sem menn kjósa sér, og mį žvķ lķta neikvętt į žaš žannig,  en einstalingurinn er allt annaš og viš skulum ętla aš fólk geri greinarmun į žvķ.

Žegar menn taka svona til orša eins og Steingrķmur gerši, trśi ég ekki aš nokkrum hafi dottiš eitthvaš neikvętt ķ hug um blinda og eša heyrnarlausa einstaklinga. 

Upp ķ hugan hjį okkur kom bara rķkistjórn sem lemur hausnum viš steininn, sem neitar aš heyra og neitar aš sjį.   žaš er žeirra val aš  vera svo,  og žvķ er žeirra  sś neikvęša merking sem felst ķ setningu Steingrķms.

Ég vona aš žś skiljir hvaš ég er aš meina.

Kv Sigurlaug

(IP-tala skrįš) 2.12.2008 kl. 20:49

3 Smįmynd: Kristinn Halldór Einarsson

Sigurlaug
Ég er fyrst og fremst aš varpa fram žeirri spurningu,  hvort žaš geti haft įhrfif į hvernig samfélagiš metur getustig blindra einstaklinga, ef hugtakiš "blinda" er mikiš notaš ķ neikvęšu samhengi. Sama į viš um heyrnarleysi, gešveiki, ólęsi og margt annaš.

Ég ętlaši aldrei aš veitast aš Steingrķmi J, hans orš voru eingöngu tilefni žessara skrifa, en ég hef veriš aš hugsa um žetta aš undanförnu eftir aš hafa tekiš eftir aš margir hafa notaš hugtakiš til aš lżsa vanhęfni..

Kristinn Halldór Einarsson, 2.12.2008 kl. 22:25

4 Smįmynd: Magnśs Jónsson

Kristinn: mér finnst žaš aš segja um einhvern sem er alsjįandi og hefur góša heyrn, aš hann hagi sér eins og hann sé bęši blindur og heyrnarlaus, segja aš umręddur ašili nenni ekki aš nota skinfęri sķn, sem er eitthvaš sem žś og ég myndum aldrei lįta henda okkur, afsakašu  mig samt ég er ekki blindur en er hęgt og rólega aš verša alveg heyrnarlaus, žess vegna skil ég žaš sem žś ert aš segja, ég tel aš Steingrķmur hafi įtt viš žį sem ég minntist į hér aš ofan, ekki žaš aš ég sé sammįla Steingrķmi um margt, en ég tel aš hann eins og allir ašrir menn, eigi aš njóta sannmęlis.

Magnśs Jónsson, 6.12.2008 kl. 02:52

5 identicon

Skil vel hvaš žś ert aš meina Kristinn.

Ég held hins vegar aš ef viš, sem erum ķ žessari réttindabarįttu förum aš beina athygli okkar aš mįlnotkunn manna, sem notuš hefur veriš svona frį žvķ elstu menn muna, žį muni žaš skaša okkur meira heldur en hitt. Žetta stimplast ķ huga margra manna sem óžarfa kveistni  og mundu įlķta aš  tķma okkar vęri betur variš ķ annaš.   žar meš vęri komin alvöru neikvęšni, sem ég held ekki aš felist ķ svona oršanotkun. 

Meš ašventu kvešju til ykkar allra

(IP-tala skrįš) 6.12.2008 kl. 09:59

6 Smįmynd: Kristinn Halldór Einarsson

Magnśs
Ég var ekki aš veitast aš Steingrķmur meš skrifum mķnum. Raunar į Steingrķmur hrós skiliš fyrir nįlgun sķna aš mįlinu vegna žess aš žaš er hann sem vekur į žvķ mįls aš eitthvaš kunni aš vera athugavert viš žessa oršręšu, sem hann sjįlfur višurlkennir aš hafa beitt į óvoš'urkvęilegan hįtt aš mati sjįlfs sķns og bišst į žvķ afsökunnar.

Sigurlaug
Viš eigum ekki aš vera smeik viš aš vekja athygli į žvķ sem viš teljum hafa neikvęš įhrif į réttindabarįttu fatlašara eša sem žvķ sem hefur neikvęš įhrif į ķmynd fatlašara einstaklinga. Ég held aš meirihluti almennings hafa svipaša afstöšu og Steingrķmur J, um leiš og kynnt hefur veriš fyrir žeim hvernig óvarleg hugtakanotkun getur haft įhrif til aš bśa til ķmyndir sem ekki eiga sér staš ķ raunveruleikanum. Ég hręšist ekki žessa umręšu eša afleišingar hennar. Óttast hins vegar afleišngarnar ef viš ekki tökum žennan slag.

Kristinn Halldór Einarsson, 6.12.2008 kl. 10:26

7 identicon

Ég tel žetta ekki neikvętt gangvart blindum eša öšrum, og er žvķ ekki smeik viš žetta oršlag,  en ég tel aš žaš verši gert neikvętt meš žvķ aš fara ķ žessa umręšu, žar er mikill munur į.

Svo viš veršum bara aš vera sammįla um aš vera ósammįla ķ žessu mįli

kv Silla

(IP-tala skrįš) 6.12.2008 kl. 10:41

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband